ข้อเสียของกาแฟ
ใครที่ชอบดื่มกาแฟเป็นประจำ รู้ถึงข้อเสียของกาแฟกันหรือเปล่า วันนี้เกร็ดความรู้มีเรื่องนี้มาบอกกัน...
ผลการวิจัยจากประเทศกรีซ บอกว่า กาแฟที่ดื่มปานกลางถึงมากทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ นักวิจัยศึกษาลงลึกในเรื่องกาแฟกับการอักเสบ (coffee and inflammation) ซึ่งเป็นกลไกหลักที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคอ้วนและเบาหวาน
รายงานการวิจัยซึ่งปรากฏในวารสาร American Journal of Clinical Nutrition ฉบับเดือนตุลาคม ระบุว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟพอประมาณไปจนถึงมากพบร่องรอยการอักเสบในระดับสูงกว่าผู้ไม่ดื่มกาแฟ
งานวิจัยชิ้นนี้ศึกษาชาวกรีกชายหญิงจำนวน 3,000 คนที่ไม่เคยมีประวัติการเป็นโรคหัวใจมาก่อน คนเหล่านี้จะต้องตอบแบบสอบถามถึงพฤติกรรมการกินกาแฟและปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพหัวใจ
เช่น อายุ เพศ น้ำหนัก อาหาร การออกกำลังกาย การสูบบุหรี่ การใช้ยารักษาโรค การบริโภคผลไม้ พืชผัก ปลา ผลไม้เปลือกแข็ง น้ำมันมะกอก และแอลกอฮอล ์ มีการนำตัวอย่างเลือดของคนเหล่านี้ไปศึกษาหาร่องรอยของการอักเสบ
โดยนักวิจัยเป็นผู้วิเคราะห์ผล พบว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟวันละไม่ต่ำกว่า 200 ซีซี (มากกว่าหนึ่งถ้วยนิดหน่อยซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ถือว่าดื่มปานกลาง โดยหนึ่งถ้วยกาแฟมีคาเฟอีน 28 มิลลิกรัม ผู้ดื่มอาจดื่มกาแฟสำเร็จรูปบ้าง กาแฟคั่วบ้าง จะเป็นคาปูชิโนหรือเอสเปรสโซ่ หรือชนิดใดก็ตามซึ่งมีคาเฟอีนปริมาณต่างกัน ผู้วิจัยจะนำมาคำนวณความต่างตรงนี้ด้วย) พบมีร่องรอยการอักเสบมากกว่าผู้ที่ไม่ดื่มกาแฟ
รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าดื่มกาแฟมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้เป็นโรคหัวใจได้
ข้อมูลจาก
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
Home | Beauty
| Fashion | Health
| Nutrition |Samunpai
| Fitness |
Horoscop | Love | Star
| Food | Tour |
Question |Webboard
| Link |
ติดต่อโฆษณา/Advertising
ได้ที่คุณนวพรรณ เมล์มาที่ naeko22@hotmail.com
ดูราคาได้ ที่นี่
Copyright (c) 2002-2003 Thaihealth.info .com All right reserved.
Contact us at Webmaster
Best view with IE4.0 and their higher version in
800x600 pixels
อะไรเป็นสาเหตุให้ท้องผูก
กาแฟนั่นแหละ หนึ่งละใครๆก็รู้และยอมรับกันแล้วว่า ดื่มกาแฟทำให้ท้องผูก แต่ถ้าใครชอบกาแฟเพราะเห็นว่ากาแฟมันช่วยกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวหายง่วงหายซึมเซา จะดื่มการแฟหลังอาหารก็ทำได้ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ไม่เป็นไรหูตาสว่าง พร้อมทำงานได้ไม่ง่วงซึม แต่ถ้าเป็นเด็กประสาทยังอ่อนไม่ควรดื่ม ดื่มนมแทนจะดีกว่า โดยเฉพาะนมที่ผสมวิตามินเหมาะมากสำหรับเด็กที่กำลังเติบโต และอยู่ในวัยเรียน(วิตามินที่ผสมอยู่ในนมนั้น มันช่วยบำรุงสมองด้วย) น้ำชาคล้ายกาแฟดื่มมากทำให้ท้องผูก เด็กไม่ควรดื่ม ส่วนผู้ใหญ่ดื่มได้ถ้าไม่มาก