ปั้นลูกในท้องให้หัวแหลมได้ แม่กินปลามากเท่าไหร่ยิ่งดี
นักวิทยาศาสตร์พบวิธีช่วยให้สตรีมีลูกที่เฉลียวฉลาดดั่งใจได้ ชั่วเพียงแต่ตอนตั้งท้องกินปลาเป็นอาหารไว้ให้มากๆ เท่านั้น
นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยบริสตัลแห่งอังกฤษได้ความรู้เรื่องนี้ มาจากการศึกษากับทารกที่ถือกำเนิดเมื่อระหว่างปี พ.ศ. 2534-2535 จำนวน 7,400 คน โดยศึกษาถึงอิทธิพลของอาหารที่แม่ของเด็กเหล่านั้นกินขณะตั้งครรภ์ จากการวัดระดับเชาวน์ของเด็ก เมื่อเกิดมาได้ 15 เดือน ในเวลาต่อมา ได้พบว่าระดับเชาวน์ของเด็กจะสูงตามปริมาณมากน้อยของอาหารปลา ที่ผู้เป็นแม่กินเข้าไปเมื่อตอนท้อง
พวกเขาเชื่อว่า คงจะเป็นเพราะกรดน้ำมันโอเมกา-2 และโอเมกา-6 ที่มีอยู่ในปลาพวกที่มีเนื้อมันๆ อาจจะมีสรรพคุณบำรุงสมองลูกน้อย ของพวกแม่ผู้ที่นิยมกินปลาเหล่านั้น.
ข้อมูลจาก
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ